Công ty phục vụ tang lễ, Dịch vụ tang lễ hải phòng, dịch vụ mai táng, dịch vụ đám tang, dịch vụ uy tín, dịch vụ làm mai táng trọn gói giá rẻ

Công ty chuyên phục vụ tang lễ ở hải phòng, dịch vụ tang lễ giá rẻ hải phòng, dịch vụ mai táng thiên thảo, dịch vụ làm đám tang uy tín thiên thảo, công ty làm dịch vụ mai táng trọn gói ở hải phòng

Trang chủ / Điều cần biết về tang lễ / Những điều kiêng kỵ và cấm kỵ cần lưu ý nhất trong đám tang

Những điều kiêng kỵ và cấm kỵ cần lưu ý nhất trong đám tang

Từ xưa tới nay có lẽ là rất lâu rồi, từ đời này truyền qua đời khác bằng những giai thoại hay nhưng câu chuyện cổ mà người xưa thầm thì kể cho nhau nghe, rồi tới đời con cháu lại tiếp tục truyền lại cho nhau nghe nhằm tránh những điều không hay xảy ra khi đi viếng đám tang hoặc trong nhà đang có tang. Hôm nay trong bài viết này, Tang Lễ Thiên Thảo sẽ tổng hợp những điều cấm kỵ trong tang lễ để quý vị cùng tìm hiểu và chia sẻ đến người thân, bạn bè của mình nhé. Bài viết này được Thiên Thảo tổng hợp và sưu tầm từ những thông tin thực tế trong đời sống xã hội xưa và cả hiện nay, được tổng hợp từ lời truyền tai truyền miệng và thông tin chính thực từ các trang tâm linh của người Việt Nam trên internet.

Nhung-dieu-kieng-ky-va-cam-ky-can-luu-y-nhat-trong-dam-tang

Những điều kiêng kỵ trong đám tang, tuyệt đối không nên phạm phải kẻo rước họa vào thân

Từ xa xưa ta đã được dạy không ít lần về những điều kiêng kỵ khi đi đám ma. Việc kiêng kỵ này không chỉ đối với người thân gia đình có đám hiếu, mà ngay cả những vị khách tham dự cũng cần lưu ý để tránh “rước họa vào thân”.

Khi đi viếng đám tang

Không diện trang phục nhiều màu sắc, quá lòe loẹt

Khi viếng đám tang, bạn cần chọn những trang phục có tone màu trầm như đen hoặc trắng. Bên cạnh đó, trang phục phải lịch sự, kín đáo, tuyệt đối không được diện những trang phục có màu sắc quá sặc sỡ hay khoét hở tạo cảm giác phản cảm cho người nhìn và ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của buổi lễ.

Không được thề thốt với người đã mất

Khi tham dự đám tang, tuyệt đối không bao giờ được hứa hẹn hay thề thốt bất kỳ điều gì với người đã khuất. Đặc biệt là thề thốt nhưng không thực hiện được, họ có thể sẽ đi theo bạn vì lời chính lời hứa hẹn đó. Chưa kể, việc thất hứa với người mất cũng là điều mà bạn không nên phạm phải. Đến tang lễ, bạn chỉ nên thắp hương và cầu nguyện cho linh hồn của người mất được ra đi thanh thản và sớm được siêu thoát.

Không để chuông điện thoại quá lớn ở đám tang

Trước khi đi đám viếng, bạn cần kiểm tra điện thoại xem đã cài đặt trạng thái im lặng hay chưa, hoặc để tránh bỏ lỡ việc quan trọng, bạn cũng cần điều chỉnh âm lượng xuống mức thấp để tránh gây ồn ào trong buổi lễ. Và điều tệ nhất là nếu bạn cài nhạc chuông vui nhộn thì chắc hẳn sẽ nhận được ánh mắt không thiện cảm từ những người xung quanh.

Không nói chuyện lớn tiếng ở tang lễ

Khi tham dự tang lễ, bạn cũng không nên cười nói quá lớn, đặc biệt không được đùa giỡn, trêu ghẹo dưới bất kỳ hình thức nào. Việc này không chỉ thể hiện bạn là người thiếu văn hóa mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến không khí tang lễ.

Tránh việc rơi nước mắt khi khâm liệm

Khi khâm liệm người mất, bạn không được để nước mắt của mình dính vào người mất. Theo quan niệm tâm linh, điều này sẽ khiến con cháu làm ăn khó khăn và người mất khó an lòng. Chính vì thế, khi tham dự tang lễ dù sự việc đau lòng nhưng bạn cần tránh rơi nước mắt ở nơi gần người mất, đặc biệt là tránh để nước mắt rơi vào thi hài.

Không được khen người quá cố đẹp trai/đẹp gái

Nếu đi đám tang, người mất có khuôn mặt phúc hậu, ưa nhìn thì bạn cũng không được khen, dù chỉ là lời bâng quơ. Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, nếu khen thì họ sẽ đi theo mình. Do đó, bạn hãy lưu ý điều này khi tham dự tang lễ nhé.

Sau khi đi viếng đám tang

Tránh thăm nhà người khác sau khi tham dự đám tang về

Sau khi viếng đám tang thì bạn tuyệt đối không ghé thăm bất kỳ nhà nào khắc dù có việc gấp hay thế nào đi chăng nữa. Hãy đi thẳng về nhà, vệ sinh cá nhân thay đồ rồi mới tiếp tục thực hiện những việc khác bạn nhé.

Bạn cũng không nên kiểm tra chuồng trại ngay khi vừa đi đám tang về, vì điều này có thể khiến cho vật nuôi bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Đốt vía sau khi đã dự đám tang

Điều kiêng kỵ khi đi đám tang mà nhất định bạn phải làm đó là đốt vía sau khi dự đám tang về. Tại đám tang thường mang nặng âm khí rất dễ gây bệnh, nhiễm khuẩn. Vì vậy, những người có sức khỏe yếu khi đi dự đám tang về đôi lúc sẽ khiến sức khỏe trở nên tệ hơn. Nếu không thể không tham dự đám tang, bạn cần đốt vía bằng than, vỏ bưởi và bồ kết để loại bỏ đi phần nào âm khí. Ngoài cách này, bạn có thể đun một nồi nước cùng với lá chanh, lá bưởi hay sử dụng tinh dầu chanh sả để xua đi khí lạnh.

Hiện nay, ở nhiều nơi tổ chức tang lễ, họ thường đốt vỏ bưởi hoặc bồ kết liên tục trong thời gian cử hành tang lễ. Cách này sẽ giúp giải trừ uế khí và mọi người sau khi tham dự đám tang cũng có thể giảm phần nào khí lạnh vây quanh.

Hạn chế tiếp xúc người thân sau khi dự đám tang

Sau khi đi đám tang về bạn không nên tiếp xúc ngay với trẻ em, người có tuổi sức đề kháng yếu hay phụ nữ có thai hoặc những người đang bị bệnh. Hãy tắm rửa, hơ người trước khi tiếp xúc với người thân của mình bạn nhé. Những việc nên làm sau khi đi viếng đám tang

Sau khi đi viếng đám tang về bạn nên làm những việc sau đây:

+ Đặc sẵn ở cửa ra vào một lò than ấm đốt vỏ bưởi và quả bồ kết để trừ uế khí. Hơi nóng của than và hương thơm của khói bưởi, bồ kết có thể hỗ trợ sát khuẩn môi trường, đồng thời giúp thân nhiệt của bạn được cân bằng, ổn định và giảm khả năng nhiễm khuẩn.

+ Uống rượu tỏi hoặc ngậm gừng sống sau khi đến đám tang cũng giúp bạn giảm khí lạnh trong người và nhanh chóng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

+ Hơ người bằng lửa ấm, thay quần áo và hạn chế tiếp xúc với người có đề kháng yếu.

+ Bỏ vài nhánh tỏi vào túi quần hoặc bôi dầu lên cơ thể để bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn được phát tán trong không khí.

+ Làm sạch quần áo, không mặc lại hay giữ lâu bộ quần áo đi đám tang trên cơ thể. Trong tang lễ đông đúc, chật chội sẽ có nhiều vi khuẩn bám vào quần áo, việc giặt sạch quần áo có tác dụng tẩy sạch các loại vi khuẩn và giúp cơ thể không bị nhiễm bệnh.

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra rất nhiều những lưu ý khi tham dự đám ma cũng như những việc cần làm sau thi tham dự tang lễ. Mong rằng qua bài viết này, Tang Lễ Thiên Thảo đã mang đến bạn những thông tin hữu ích trong cuộc sống, từ đó giúp bạn tránh được những điều đáng tiếc không đáng có trong tâm linh.

 

Theo nguồn: Tang Lễ Thiên Thảo đã Sưu tầm từ internet và truyền miệng từ dân gian.


 


CÔNG TY TANG LỄ THIÊN THẢO.

Văn Phòng: Số 188 Tôn Đức Thắng, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng.

Đơn vị quản lý: Nhà tang lễ Viện Y Học Hải Quân

Địa chỉ: Số 13 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng.

Xưởng Sản Xuất: Số 10 tổ 26 Phường Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Điện thoại: 0913.246.473 - 0919.917.323 - 0915.276.175

Email: thienthaoco.ltd@gmail.com

Website: thienthaohp.com.vn

title-images
Zalo