Công ty phục vụ tang lễ, Dịch vụ tang lễ hải phòng, dịch vụ mai táng, dịch vụ đám tang, dịch vụ uy tín, dịch vụ làm mai táng trọn gói giá rẻ

Công ty chuyên phục vụ tang lễ ở hải phòng, dịch vụ tang lễ giá rẻ hải phòng, dịch vụ mai táng thiên thảo, dịch vụ làm đám tang uy tín thiên thảo, công ty làm dịch vụ mai táng trọn gói ở hải phòng

Trang chủ / Dịch vụ nghi lễ / Dịch vụ tang lễ ở Bắc Giang

Dịch vụ tang lễ ở Bắc Giang

Ở Bắc Giang, Dịch vụ tang lễ Thiên Thảo luôn đi đầu trong việc tổ chức tang lễ và luôn là một dịch vụ chu đáo, tận tâm được khách hàng ưu tiên tin tưởng lựa chọn là đơn vị để các tang gia gửi gắm trọng trách tổ chức tang lễ cho người thân vừa qua đời. Hiện nay mặc dù quá trình phát triển kinh tế có xu thế đi theo hướng đổi mới ở nhiều khía cạnh đời sống người dân, nhưng một thực tế là phong tục tập quán vẫn giữ được nét phong phú đặc sắc từ ngàn xưa, nhất là đối với phong tục tổ chức tang lễ cho người mất. Ở tỉnh Bắc giang, cũng có nhiều dịch vụ tang lễ, tuy nhiên trong số đó thì công ty Tang Lễ Thiên Thảo luôn là đơn vị có uy tín hàng đầu, không chỉ là đơn vị đã có kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành tang lễ, Thiên Thảo còn được biết đến với một dịch vụ tang lễ ở Bắc giang có đầy đủ trang thiết bị cũng như công cụ, dụng cụ, trang phục,... phục vụ xuyên suốt cho tang lễ trọn vẹn,chu đáo và tận tâm nhất hiện nay tại Bắc Giang.

Dich-vu-tang-le-o-Bac-Giang

Dịch vụ tang lễ ở Bắc Giang có gì đặc sắc?

Để tìm hiểu về dịch vụ tang lễ trọn gói ở Bắc giang có những đặc sắc gì, trước tiên Công ty Tang Lễ Thiên Thảo xin được chia sẻ với quý khách những thông tin về trang lễ và các thủ tục cũng như các giai đoạn quan trọng trong việc tổ chức tang lễ, xin mời quý khách cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ tang lễ ở Bắc Giang cũng như ở Việt Nam.

Dịch vụ tang lễ là gì?

- Thực chất tang lễ là một cụm từ dùng để mô tả phong tục chôn cất người c.h.ế.t (người quá cố hay gọi cách thân thiện hơn là người mất). Quá trình diễn ra tang lễ có thể hiểu như một nghi thức / thủ tục để đưa người c.h.ế.t (người mất) về nơi suối vàng hay còn gọi là đưa người mất về an nghỉ giấc ngủ ngàn thu).

Thông thường tang lễ sẽ được diễn ra theo nghi thức và phong tục của từng địa phương khác nhau, tuy nhiên tang lễ có một điểm chung đó là : Người sống sẽ làm các nghi lễ trang trọng để tiễn đưa người mất lần cuối cùng khi nhìn thấy họ, trước khi được đi chôn cất hoặc đi hỏa táng/ thủy táng,....

Ở Việt Nam, dịch vụ tang lễ luôn được chú trọng rất kỹ càng, bởi đây là sự quan tâm sâu sắc cuối cùng của người sống dành cho người mất, chính vì thế mà tang lễ tại Việt Nam luôn được diễn ra long trọng có đầy đủ người thân, bạn bè, hàng xóm đến để tiễn đưa người mất.

Tang lễ trọn gói Bắc Giang

Gọi ngay: 0913.24.64.73 (Tư vấn nhanh)

Công ty tang lễ Thiên Thảo - luôn sẵn sàng chia sẻ & gánh vác trách nhiệm tang lễ với các tang gia.

 Uy tín - tận tâm - trách nhiệm

Địa chỉ của chúng tôi: 188 Tôn Đức Thắng, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng, Vn.

 

Các giai đoạn chuẩn bị tang lễ

A. Giai đoạn trước tang lễ:

- Đầu tiên cho các giai đoạn chuẩn bị tang lễ đó là người thân, bạn bè, hàng xóm láng riềng sẽ quy tụ về nhà người đứng ra tổ chức tang lễ để cùng bàn bạc các công việc chuẩn bị hay còn gọi là công việc lo hậu sự cho người mất, trong giai đoạn này hầu như không khí rất buồn, nhất là đối với người thân nhân của người mất, giai đoạn này bạn bè làng xóm thường an ủi và động viên thân nhân người mất (Đây là điều đặc biệt của người Việt Nam ta "Tắt lửa tối đèn" có nhau).

Tiếp theo sau khi họp bàn nhau và thống nhất công việc lo hậu sự cho người mất thì sẽ diễn ra các giai đoạn cụ thể cho việc tang lễ của người mất như sau:

B. Giai đoạn diễn ra tang lễ:

Bước 1 -  Lập bàn thờ vong: Trước lúc chờ khâm liệm, người ta thường lập 1 bàn thờ ngay chỗ người mất nằm, tiếp đó là trưng bày lên các loại hoa quả (Tùy vùng miền và phong tục từ dân tộc để đặt trái cây hợp lý với người dân nơi đó) Việc này để tỏ lòng thương tiếc và kính trọng của người sống dành cho người mất. (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 2 - Nghi thức khâm liệm: Đây là một nghi thức hết sức long trọng dành cho người mất, thường thì nghi thức này gồm việc thay quần áo, mặc vào cho người mất những loại quần áo mà họ ưa thích khi còn sống, và được quấn những chiều khăn đẹp để người mất được sang trọng và đẹp đẽ nhất.  (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 3 -  Nhập quan: Đây là nghi lễ đưa người mất vào quan tài/Hòm. Nghi thức này tùy vào phong tục từng miền hoặc từng dân tộc để có những hành động hoặc thao tác "Đặc biệt" dành cho người mất trước khi đặt thi hài của họ vào quan tài.  (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 4 - Nghi thức gọi hồn: Đây là nghi thức các thầy cúng cầm quần áo người mất ra ngoài sân hoặc ngoài đường cúng và giơ lên để gọi hồn người mất về, và cũng là để thông báo cho thiên đình/ âm phủ biết thông tin người đã mất và ghi tên họ vào sổ thiên tào (Tùy từng tôn giáo để có những hành động hoặc thủ tục phù hợp). (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 5 -  Lễ phát tang: Trong lễ này, chủ tang sẽ phát tang cho người thân trong gia đình,  Tuy nhiên tùy vào từng dân tộc, tập quán, tôn giáo để có những hành động phát tang phù hợp nhất. (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 6 -  Phúng viếng: Đây là nghỉ thức không thê thiếu trong bất kỳ đám tang nào để người thân, họ hàng, bạn bè đến để tiễn đưa người đã mất một cách long trọng nhất. (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 7 -  Nghi thức tế vong: Buổi tối khi khách đã vãn thì lúc này phường hiếu sẽ làm lễ tế và người nhà sẽ làm mâm cúng để tế vong và để đưa lên bàn thờ. (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 8 - Quay cữu: Nghi lễ này sẽ được thực hiện vào lúc 12h đêm, quan tài sẽ được quay đầu về phía bàn thờ và chân sẽ được đưa ra ngoài cửa. (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 9 - Tế cơm: Từ sáng sớm, người nhà sẽ chuẩn bị mâm lễ cúng gồm cơm và một số loại thức ăn (Tùy vào phong tục tập quán mỗi địa phương để làm mâm cúng). (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 10 -  Nghi thức động quan(Cất đám): Nghi thức này người nhà sẽ lựa chọn thơi gian phù hợp (giờ tốt ) để làm lễ động quan đóng nắp quan tài cho thuận lợi nhất, sau đó quan tài sẽ được di chuyển đến nghĩa trang hoặc nhà hỏa thiêu.  (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 11 - Hạ huyệt hoặc hỏa thiêu: Thông thường nếu mang thi hài đi chôn, thì huyệt sẽ được đào từ ngày hôm trước, sau khi hạ quan tài xuống huyệt (tùy tình trạng người mất là ai? mà lúc đó sẽ  theo thứ tự để người thân đến lấp đất lên huyệt, sau đó tới họ hàng, bạn bè, hàng xóm,...).  (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

Bước 12 - Rước vong về thờ: Nếu an táng tại nghĩa trang thì người thân sẽ mang di ảnh cùng bát nhang về nhà thờ cúng, sau đó những ngày này thường là trong vòng 100 ngày, người thân trong nhà ăn món gì thì sẽ đặt lên bàn thờ vong món đó để cúng đồng thời nghi lễ trong thời gian này cũng để chứng minh rằng người thân bày tỏ tấm lòng của mình với người đã khuất rằng trong thâm tâm họ người mất vẫn ở trong nhà.  (Trích theo nguồn: Sưu tầm phong tục)

C. Giai đoạn sau tang lễ:

Sau tang lễ thì gia đình, anh em, họ hàng sẽ ghi nhớ ngày mất của người qua cố, sau đó là đến nghi lễ cúng cho người mất. Thông thường các nghi lễ theo từng dân tộc,  từng vùng miền,  từng tôn giáo sẽ được diễn ra theo các bước khác nhau, tuy nhiên ở đây chúng tôi chỉ liệt kê chung chung gồm:

- Cúng tuần (7 ngày sau khi người mất)

- Cúng 49 ngày (Đây là lễ cúng thất, 49 ngày sau khi người thân qua đời)

- Cúng 100 ngày (Lễ cúng sau 100 ngày khi người thân qua đời)

Với những nghi thức trọn vẹn và đầy đủ theo từng phong tục tập quán, tôn giáo tại Việt Nam, dich vụ tang lễ trọng gói tại bắc giang của công ty tang lễ Thiên Thảo với mong muốn được chia sẻ, gành vác trách nhiệm đối với các tang gia đang gặp tang sự, Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để cùng các tang gia lo toan tang lễ cho người thân đã mất.

Tại sao chọn dịch vụ tang lễ ở Bắc giang?

- Thông thường các cơ sở mai táng đơn thuần có thể nhận làm tang lễ cho khách hàng, tuy nhiên chúng tôi muốn giới thiệu với quý khách đến một dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn đó là Chọn dịch vụ tang lễ ở Bắc giang do công ty Thiên Thảo thực hiện sẽ toàn vẹn và chu đáo hơn bất kỳ đơn vị riêng lẻ nào khác, bởi vì độ chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành tổ chức tang lễ của Thiên Thảo  sẽ giúp cho quá trình diễn ra tang lễ được long trọng - chu đáo - tận tâm, điều đó giúp cho tang gia và người mất phần nào an ủi. Ngoài sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm thì Thiên Thảo có đầy đủ phương tiện, dụng cụ, công cụ và các thủ tục tập quán của từng địa phương để phục vụ cho quá trình diễn ra tang lễ luôn được đầy đủ - chu toàn và đặc biệt là chi phí hợp lý giúp cho tang gia bớt đi phần nào gánh nặng về tài chinh cho mỗi đám tang.

Chính bởi những lý do trên mà chúng tôi luôn hướng đến quý khách hàng đang ở Bắc giang? Khi cần tìm một dịch vụ tang lễ trọn gói tại Bắc Giang? Quý khách hãy liên hệ công ty Tang Lễ Thiên Thảo để chúng tôi tư vấn hỗ trợ và chia sẻ gánh vác trọng trách tang lễ cùng quý khách.

Quy trình tổ chức tang lễ ở Bắc Giang của Thiên Thảo

- Tiếp nhận cuộc gọi từ phía tang gia để tư vấn và báo giá dịch vụ tang lễ tại bắc giang theo hình thức tổng quát.

- Tiến hành lên kế hoạch và gửi và báo trực tiếp hoặc báo qua mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Email,...

- Tiến hành di chuyển người, phương tiện, công cụ, dụng cụ, các hình thức tập quán,... đến nơi diễn ra tang lễ để lắp đặt, bố trí chuẩn bị cho tang lễ diễn ra.

- Tiến hành tổ chức tang lễ theo phong tục của địa phương hoặc theo mong muốn của tang gia người mất,....

- Tiến hành các bước còn lại của tang lễ để người thân bạn bè của người mất nắm bắt được phần còn lại sau tang lễ, hướng dẫn người trong tang gia làm các thủ tục sau tang lễ để trọn vẹn với người mất.

- Luôn sẵn sàng hỗ trợ các tang gia sau khi tang lễ kết thúc để tiếp tục được chia sẻ trách nhiệm với các tang gia.

Công ty Tang Lễ  Thiên Thảo xin chân thành được gánh vác trách nhiệm tang lễ với các tang gia tại Bắc Giang !

Để liên hệ hỗ trợ tư vấn về tang lễ quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo cổng thông tin sau đây:

Tư vấn tang lễ trọn gói ở Bắc Giang

Hotline: 0913.24.64.73 (Hỗ trợ 24/24)

 Công ty tang lễ Thiên Thảo - luôn sẵn sàng chia sẻ & gánh vác trách nhiệm tang lễ với các tang gia.

Uy tín - tận tâm - trách nhiệm

Địa chỉ của chúng tôi: 188 Tôn Đức Thắng, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng, Vn.

 

Theo nguồn: Công ty tang lễ Thiên Thảo - www.thienthaohp.com.vn

 


 


CÔNG TY TANG LỄ THIÊN THẢO.

Văn Phòng: Số 188 Tôn Đức Thắng, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng.

Đơn vị quản lý: Nhà tang lễ Viện Y Học Hải Quân

Địa chỉ: Số 13 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng.

Xưởng Sản Xuất: Số 10 tổ 26 Phường Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Điện thoại: 0913.246.473 - 0919.917.323 - 0915.276.175

Email: thienthaoco.ltd@gmail.com

Website: thienthaohp.com.vn

title-images
Zalo